Cô gái đam mê với thời trang hữu cơ ( báo Vnexpress)

April 16, 2025 by
Cô gái đam mê với thời trang hữu cơ ( báo Vnexpress)
Administrator
| No comments yet

Nguyễn Thu Hiền phát triển nhiều sản phẩm từ sợi bông organic với lợi điểm an toàn cho da, thân thiện với môi trường.

“Làm những gì mình yêu thích và cố gắng hết sức có thể để tạo ra giá trị cho cuộc sống. Tôi tin rằng, cuộc sống của chúng ta  như thế nào là do chúng ta lựa chọn” Nguyễn Thu Hiền chia sẻ về lý do lựa chọn khởi nghiệp với các sản phẩm organic.

Thực phẩm hữu cơ hay thực phẩm organic đang ngày càng nhận được sự quan tâm của người tiêu dùng. Tuy nhiên thời trang organic lại là khái niệm mới, chưa được nhiều người biết tới tại Việt Nam.

Từ nhu cầu tìm kiếm những sản phẩm an toàn cho bé và gia đình, không phải đặt hàng nước ngoài, Nguyễn Thu Hiền (Hà Nội) khởi nghiệp với thời trang chất liệu hữu cơ. Các sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên, an toàn và thân thiện.

“Càng tìm hiểu nhiều hơn về chất liệu vải organic, tôi càng thấy trân quý giá trị lớn lao sau mỗi sản phẩm”, cô gái Hà thành chia sẻ.

Hiền lựa chọn sợi bông trồng theo phương pháp hữu cơ. Sản phẩm có màu tự nhiên là một chất liệu đặc biệt và phù hợp. Bông hữu cơ canh tác và chăm sóc theo một phương thức riêng. Nhờ vậy, sợi bông an toàn cho cả sức khỏe người trồng và người sử dụng. Chất liệu bông dễ dàng phân hủy.

“Mimi Organic ra đời với câu chuyện về một thế giới trân trọng vẻ đẹp tự nhiên. Và tôi nỗ lực trong từng giai đoạn tạo ra chiếc áo, chiếc quần”, Thu Hiền nói.

Các sản phẩm bông có màu tự nhiên chính là nguyên liệu làm nên thời trang hữu cơ.

Trong quá trình phát triển Mimi, Hiền được truyền cảm hứng từ nhiều câu chuyện khởi nghiệp của đối tác. Những con người cố gắng từng ngày, từng giờ để mang đến những sản phẩm tốt cho mọi người, lan tỏa giá trị tích cực cho cộng đồng. Hiền kể đó là động lực giúp bản thân vượt qua khó khăn trên hành trình của mình.

Hiền nói không mạnh về tài chính và cũng không có nhiều nhân sự. Hiền phải đảm nhiệm mọi việc như tìm kiếm nhà cung cấp, sản phẩm, kênh phân phối, kênh thông tin online, lên chương trình bán hàng, kiểm kho, trực tiếp tư vấn và bán hàng, lên báo cáo và đi giao hàng.

“Không thể quên được những ngày đầu đi làm cả ngày về chơi với con một lúc lại đi bán hàng đến 10 giờ tối. Về đến nhà thì mọi người đã ngủ say, ngày hôm sau tiếp tục như vậy. Có nhiều đêm Mimi, tên con gái của tôi và cũng là tên thương hiệu nhớ mẹ nên xin đi bán hàng cùng”, Hiền nhớ lại.

Thương con nên Thu Hiền càng nỗ lực. “Có những đêm tôi phải một mình chở đồ vào trung tâm thương mại, khuân vác đẩy hàng, những việc mà trước đó chưa bao giờ phải làm. Bầu bụng to, tôi vẫn kiểm hàng đến tối. Những lúc như vậy vừa buồn vừa vui. Buồn vì giai đoạn đầu vất vả nhưng không có người đồng hành. Vui vì cảm giác như dự án của mình đã bắt đầu có tiến triển từ con số 0”, Nguyễn Thu Hiền nói.

Nguyễn Thu Hiền tại cửa hàng Mimi Organic. 


Sau nhiều tháng ngày chuẩn bị, Mimi Organic ra đời với các sản phẩm làm từ sợi bông. Nguyên liệu được lựa chọn, trồng, chăm sóc và sản xuất theo một loạt các tiêu chí khắt khe. Từ khâu chăm sóc đất, chọn hạt giống, nguồn nước tưới tiêu, chăm sóc cây bông đều đảm bảo đúng quy trình khoa học.

Mimi sử dụng loại bông có màu tự nhiên. Sợi vải không cần tẩy trắng, không nhuộm màu, chất lượng vải mềm mại, khả năng chống tia UV và an toàn cho da nhạy cảm.

Chia sẻ về cơ hội dành cho thời trang hữu cơ ở thị trường Việt Nam, Hiền nghĩ rằng chắc chắn có nhưng phân khúc thị trường này không lớn. Khách hàng của Mimi là những người có sở thích đặc biệt. Họ quan tâm nhiều hơn về chất lượng sản phẩm, sự an toàn và thoải mái khi sử dụng. Họ rất kỹ tính, tinh tế và có hiểu biết. Đa phần khách hàng tìm kiếm sự khác biệt về chất lượng và cả dịch vụ.

Hiện tại Mimi đem đến nhiều sự lựa chọn như đồ bộđồ lótchăn gakhănđồ chơi, phụ kiện và các sản phẩm chăm sóc cơ thể có nguồn gốc tự nhiên 100%. Điểm chung của các sản phẩm này là đều đề cao sự an toàn, thân thiện và nguồn gốc thiên nhiên, giữ màu tự nhiên vốn có của các nguyên liệu.

Chính niềm đam mê với công việc và mong muốn khẳng định giá trị riêng đã giúp Nguyễn Thu Hiền có thêm động lực, năng lượng tích cực, kiên trì theo đuổi công việc. “Những gì xuất phát từ trái tim sẽ chạm được đến trái tim. Tôi cũng hy vọng rằng những sản phẩm an toàn này sẽ nhanh chóng đến gần hơn với người tiêu dùng Việt. Còn mong muốn trong lương lai xa hơn, tôi sẽ hướng đến xuất khẩu để mở rộng thị trường”, Hiền chia sẻ.

Nguồn: https://vnexpress.net/co-gai-dam-me-thoi-trang-huu-co-de-tao-su-khac-biet-3980394.html

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cô gái đam mê với thời trang hữu cơ ( báo Vnexpress)
Administrator April 16, 2025
Share this post
Tags
Archive
Sign in to leave a comment