Mimi & Hành Trình “Ready to Export”

Một trải nghiệm tiếp theo trong kế hoạch vươn ra thế giới
May 26, 2025 by
Mimi & Hành Trình “Ready to Export”
Nguyễn Xuân Quỳnh
| No comments yet

Chương trình "Ready to Export" là gì?

Ready to Export (R2E) là một chương trình đào tạo, cố vấn và kết nối doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) của Việt Nam nhằm hỗ trợ nâng cao năng lực xuất khẩu, trở thành đối tác bền vững trong chuỗi giá trị của các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài, đặc biệt là các doanh nghiệp Hà Lan và châu Âu.

Chương trình do Chính phủ Hà Lan tài trợ, phối hợp tổ chức bởi Hiệp hội Doanh nghiệp Hà Lan tại Việt Nam (DBAV) và Tổ chức ASSIST.

Hình Phó Đại sứ Hà Lan chia sẻ về chương trình R2E

Mimi vinh dự là một trong những doanh nghiệp tham gia chương trình R2E

Ngay từ đầu, Mimi xác định rằng để đưa sản phẩm thời trang organic cotton ra thị trường quốc tế, chúng tôi cần trau dồi một nền tảng kiến thức về xuất khẩu – từ logistics, định giá, đến cách thương thảo hợp đồng, nghiên cứu thị trường, và đặc biệt là cách kể câu chuyện thương hiệu phù hợp với khách hàng toàn cầu.

Tham gia R2E, Mimi đã được tiếp cận với kiến thức liên quan đến 10 chuyên đề thiết thực như mô hình kinh doanh xuất khẩu, tài chính định giá, packaging cho thị trường quốc tế, logistics, Incoterms, L/C, đàm phán,...

Sau đó, Mimi được lựa chọn tham gia chương trình cố vấn 1:1 cùng các chuyên gia đến từ mạng lưới doanh nghiệp Hà Lan (DBAV) & PUM và vô tình và may mắn nhận được sự cố vấn của một người chị mà Mimi đã có duyên gặp gỡ trong một số chương trình trước đây. Mặc dù thời gian làm việc không dài, nhưng những gì chị chia sẻ, hướng dẫn thực rất ý nghĩa và giá trị.

Đặc biệt, thông qua chương trình, Mimi được kết nối với các doanh nghiệp đồng hành, các chuyên gia tham gia chương trình, được học hỏi lẫn nhau qua những buổi workshop, kết nối, và thảo luận nhóm.

Hình ảnh Fouder Mimi Organic & Natural tham gia network cùng Phó Đại sứ Quán Hà Lan

Giải thưởng 5000 USD – món quà cho tinh thần học hỏi

Với kế hoạch kinh doanh xuất khẩu chuẩn bị kỹ lưỡng và tinh thần cầu tiến, Mimi vinh dự nhận được giải thưởng trị giá 5.000 USD cho đề xuất kế hoạch hành động khả thi nhằm mở rộng sản phẩm ra thị trường quốc tế sau chương trình.

“Giải thưởng này không chỉ là một khoản hỗ trợ tài chính – mà còn là một sự công nhận và khích lệ cho hành trình không ngừng học hỏi và hoàn thiện mô hình kinh doanh của chúng tôi.”

Chúng tôi sẽ sử dụng khoản hỗ trợ này để đầu tư cho việc marketing, bán hàng quốc tế và ứng dụng công nghệ vào quản trị để chuẩn bị cho lộ trình đưa sản phẩm tới với thị trường mục tiêu (như Hà Lan, Đức, Úc...).

Hình ảnh Fouder Mimi Organic & Natural nhận giải thưởng 125tr

Học hỏi – Kết nối – Và lan tỏa

Trong suốt chương trình, điều khiến chúng tôi trân trọng nhất là cơ hội được gặp gỡ, trao đổi với những founder, mentor, chuyên gia đầy kinh nghiệm và tâm huyết trong lĩnh vực xuất khẩu và phát triển bền vững.

“Mỗi buổi trò chuyện là một tấm gương để soi lại chính mình và tiếp tục hoàn thiện.”

Mimi không chỉ học được cách xuất khẩu – mà còn học cách tư duy toàn cầu, có trách nhiệm, bền vững và chuyên nghiệp hơn.

Tiếp tục vững bước trên hành trình “xuất khẩu tinh thần Việt Nam”

Chúng tôi tin rằng sản phẩm Việt Nam hoàn toàn có thể chạm tới trái tim người tiêu dùng thế giới. Và Mimi sẽ từng bước thực hiện giấc mơ đó – với những bài học quý báu từ chương trình R2E.

 

Mimi & Hành Trình “Ready to Export”
Nguyễn Xuân Quỳnh May 26, 2025
Share this post
Tags
Archive
Sign in to leave a comment